Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Ưu nhược điểm của đèn sưởi và hoạt động của nó




Các đèn sưởi halogen cũng được biết đến như một halogen thạch anh và đèn halogen vonfram. Nó là một hình thức tiên tiến của đèn sợi đốt . Các sợi gồm vonfram dễ uốn và nằm trong một chất khí chứa đầy bóng giống như một bóng đèn vonfram tiêu chuẩn, tuy nhiên các khí trong một bóng đèn halogen là ở áp suất cao (7-8 ATM). Các bóng đèn thủy tinh được làm bằng thạch anh nung chảy, cao silica kính aluminosilicate hay. Bóng đèn này là mạnh hơn so với kính tiêu chuẩn để chứa áp lực cao. Loại đèn này đã được một tiêu chuẩn công nghiệp cho đèn làm việc và ánh sáng phim / truyền hình do kích thước nhỏ gọn và đầu ra lumen cao. Các bóng đèn halogen đang được thay thế dần bằng các mảng đèn LED trắng, HID thu nhỏ và đèn huỳnh quang. Tăng halogen hiệu quả với 30 + lumen mỗi watt có thể thay đổi suy giảm bán trong tương lai.

Ưu / Nhược điểm:
Ưu điểm: 
- Đèn Halogen là nhỏ, nhẹ 
chi phí thành rẻ để sản xuất 
không sử dụng thủy ngân -Không giống như bóng đèn CFL (đèn huỳnh quang) hoặc đèn hơi thủy ngân 
-Better nhiệt độ màu hơn vonfram chuẩn (2800-3400 Kelvin), nó là gần gũi hơn với ánh sáng mặt trời hơn so với nhiều "phớt cam" vonfram chuẩn. 
-Longer cuộc sống hơn so với một sợi đốt thông thường 
-Instant về độ sáng đầy đủ, không có thời gian làm nóng, và nó là dimmable

Nhược điểm: 
. -Extremely nóng (dễ dàng có khả năng gây bỏng nặng nếu đèn được chạm) 
-Các đèn là nhạy cảm với các loại dầu còn lại bằng da người, nếu bạn chạm vào bóng đèn với hai bàn tay trần của bạn dầu tụt hậu sẽ nóng lên khi bóng đèn được kích hoạt, dầu này có thể gây ra sự mất cân bằng và kết quả trong một vỡ của bóng đèn. 
-Explosion, bóng đèn có khả năng thổi và gửi những mảnh thủy tinh nóng ra ngoài. Một màn hình hoặc lớp kính bên ngoài của đèn có thể bảo vệ người dùng. 
-Không hiệu quả như đèn HID (đèn Metal Halide và HPS)
Ưu nhược điểm của đèn sưởi và hoạt động của nó



1. Làm thế nào nó hoạt động
Các bóng đèn sưởi halogen có một dây tóc vonfram tương tự như đèn sợi đốt tiêu chuẩn, tuy nhiên các đèn nhỏ hơn nhiều cho công suất tương tự, và có chứa một chất khí halogen trong bóng đèn. Các halogen là quan trọng trong đó là dừng việc làm đen và làm chậm sự mỏng đi của dây tóc vonfram. Điều này kéo dài tuổi thọ của bóng đèn và cho phép các vonfram để đạt tới nhiệt độ cao hơn một cách an toàn (do đó làm cho nhiều ánh sáng hơn). Bóng đèn phải có khả năng đứng nhiệt độ cao hơn nên thạch anh nấu chảy thường được sử dụng thay vì thủy tinh silica bình thường. Quạt sưởi cũng là thiết bị sưởi rất hữu ích cho mùa đông.
Một máy sưởi halogen là một yếu tố đơn trị mà dễ dàng tạo thành ion âm. Có 5 halogen: flo, clo, brom, iot, và astatine. Chỉ Iốt và Brôm được sử dụng trong các đèn halogen vonfram. A.) Các đèn được bật và dây tóc bắt đầu phát sáng màu đỏ như nhiều hơn hiện tại đi qua nó. Nhiệt độ tăng nhanh chóng. Các halogen đun sôi để một chất khí ở nhiệt độ tương đối thấp: Iodine (184 C) hoặc Brôm (59 C).
B.) Thông thường các nguyên tử vonfram bốc hơi khỏi dây tóc và tiền đặt cọc bên trong của bóng đèn, điều này làm đen đèn sợi đốt thông thường. Khi các nguyên tử rời khỏi sợi dây tóc bị mỏng hơn. Cuối cùng phá vỡ dây tóc (thường là ở hai đầu của dây tóc). Trong một bóng đèn halogen vonfram các nguyên tử vonfram hóa đoàn kết với các phân tử khí halogen và khi các halogen lạnh đi, vonfram được redeposited lại dây tóc. Quá trình này được gọi là chu kỳ halogen. Siêu thị thành đô phân phối máy sưởi điều hòa, quạt sưởi …


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét