Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

So sánh giữa đèn thắp sáng và đèn sưởi


Để hiểu được những sắc thái của bóng đèn xenon và đèn sưởi halogen, chúng ta hãy bao gồm các vấn đề cơ bản:
Cả hai bóng đèn xenon và halogen ánh sáng là các loại đèn sợi đốt. Họ có một dây tóc vonfram mỏng bên trong phong bì thủy tinh của họ, và khi dòng điện chạy qua nó, nó nóng lên cho đến khi dây tóc phát sáng trắng nóng và tạo ra ánh sáng.
Xenon và đèn halogen được tên của họ từ các loại khí thêm trong kính phong bì các bóng đèn của.
Tại sao lại thêm khí? Vâng, bóng đèn sợi đốt thông thường có khoảng trống trong phong bì của họ vì không khí ô-xy hóa vonfram phát sáng. Một khí trơ, như xenon hay halogen, làm chậm quá trình này, kéo dài tuổi thọ của bóng đèn. Các phân tử khí lớn làm chệch hướng các phân tử vonfram; làm chậm tốc độ của họ bốc hơi và làm cho dây tóc được lâu hơn.
Bây giờ chúng ta đã thiết lập các yếu tố cần thiết, chúng ta hãy thảo luận về cách xenon và halogen bóng đèn khác nhau.
Khí
A halogen là một yếu tố đơn trị trên Bảng tuần hoàn, mà dễ dàng tạo thành ion âm. Có 5 halogen như vậy - flo, clo, bromide, iodine, và astatine - nhưng chỉ iốt và bromide được sử dụng trong đèn. Trong một bóng đèn halogen, sợi dây đeo xuống, đổ nguyên tử vonfram theo thời gian. Những loại bỏ các nguyên tử kết hợp với các phân tử khí halogen trong bóng đèn halogen vonfram hình thành, sau đó được redeposited trên dây tóc. Điều này kéo dài tuổi thọ bóng đèn, và ngăn ngừa làm đen.
Xenon là một trong những loại khí hiếm trên Bảng định kỳ, và nó không mùi và không màu. Nó hoạt động theo cách tương tự như các loại khí halogen khi làm chậm bay hơi của dây tóc, nhưng nó cũng tạo ra một ánh sáng trắng khi bị kích thích bằng điện. Xenon là một loại vật liệu đắt tiền hơn so với bất kỳ của các halogen.
Hiệu quả
Cả xenon và đèn halogen là hiệu quả hơn so với đèn sợi đốt thông thường, nhưng có khá một sự khác biệt giữa hai người.
Cuộc sống rated điển hình Một đèn halogen là khoảng 2.000 giờ, đó là dài hơn so với đèn sợi đốt tiêu chuẩn khoảng 2 lần. Tính trung bình, họ sản xuất 10-35 lumens mỗi watt, trong khi một sợi đốt chỉ 8-24 sản xuất. Một điều cần lưu ý: đèn Halogen sản xuất nhiệt nhất của hầu hết bất kỳ nguồn ánh sáng khác, và nhiều năng lượng mà họ sử dụng là phát ra dưới dạng nhiệt. Nếu bạn chỉ chọn đèn halogen để thắp sáng một căn phòng, bạn có thể phải bồi thường cho nhiệt này với điều hòa không khí
Cuộc sống rated điển hình Một ánh sáng xenon là khoảng 10.000 giờ, kéo dài lâu hơn so với đèn halogen trung bình 5 lần. Bởi vì khí xenon phát sáng khi được kích thích bằng điện, nó cũng phải mất ít năng lượng để đạt được sản lượng lumen cùng. Khí Xenon cũng đòi hỏi ít nhiệt để tạo ra ánh sáng, vì vậy bạn không phải lo lắng về chi phí năng lượng cao như vậy.
So sánh giữa đèn thắp sáng và đèn sưởi

Độ nhạy
Đó là không có đèn halogen bí mật chạy nóng, có nghĩa là chúng ta không hợp cho mọi ứng dụng. Họ có thể có thể làm hỏng tác phẩm nghệ thuật nhạy cảm hoặc hiển thị cùng với nhiệt độ cao và lượng khí thải UV, và có thể gây nguy hiểm nếu được sử dụng để thắp sáng giao thông cao hoặc những vùng kín như tủ bếp.
Các bóng đèn halogen tự cũng khá tinh tế. Chúng tôi khuyên bạn không nên chạm vào chúng bằng tay không, thậm chí khi mát mẻ. Dầu tay của bạn để lại trên kính cuối cùng sẽ nóng lên và có thể gây ra sự mất cân bằng, làm vỡ bóng đèn.
Bóng đèn xenon không sản xuất như nhiệt nhiều, và phát ra tia UV tối thiểu. Điều này có nghĩa là họ an toàn hơn để sử dụng trong các ứng dụng lưu lượng truy cập mong manh và cao. Họ cũng nhiều hơn bền - dầu không ảnh hưởng đến hiệu suất của họ, và họ thậm chí có thể chịu được điện áp không ổn định.
Màu
bóng đèn sưởi halogen Cả và ánh sáng xenon có Cris hoàn hảo (màu vẽ chỉ số) của 100. Điều đó có nghĩa là họ cả hai vai màu sắc rất chính xác.
Đèn halogen phát ra một ánh sáng trắng sắc nét, trong khi đèn xenon cung cấp một nhiệt độ màu ấm hơn một chút. Cả hai đều là mát hơn so với đèn sợi đốt trung bình.
Sử dụng
Với màu sắc tâng bốc và khả năng mờ dễ dàng, halogen và đèn xenon là cả hai sự lựa chọn tuyệt vời để thắp sáng nhà hoặc tòa nhà.
Đèn halogen có thể được sử dụng như đèn giọng, đèn hiển thị, và Downlights recessed, đến tên một vài. Miễn là các diện tích sử dụng là khá yên tĩnh, hiệu suất của họ là khá dễ chịu.
Để bắt đầu, đèn xenon là hoàn hảo cho chiếu sáng nội các dưới, việc thắp sáng, ánh sáng cove, và cũng chiếu sáng nhấn.
Thật dễ dàng để chuyển đổi ra đèn halogen của bạn cho xenon hoặc ngược lại, chỉ cần nhớ những điều sau đây:
1.     Các loại đèn nên có công suất và điện áp cùng xếp hạng.
2.     Các loại đèn nên có cùng một loại cơ sở (Bipin, nêm, dây hoa, vv)
3.     Phong bì thủy tinh các loại đèn 'nên cùng hình dạng và kích thước
Siêu thị điện máy thành đô phân phối quạt sưởi, máy sưởi điều hòa, máy sưởi halogen, ….


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét