Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Ưu Nhược điểm của các loại quạt sưởi


Nhiều bạn thắc mắc không biết nên mua quạt sưởi hay máy sưởi cho gia đình. Vì vậy hôm nay tôi sẽ chỉ ra cho bạn những ưu điểm và nhược điểm của từng loại để bạn có thể tham khảo khi lựa chọn.
Quạt sưởi
Quạt sưởi rất giống với những chiếc quạt mà nhà bạn dùng cho mùa hè Nhưng quạt sưởi có ba loại để cho bạn dễ dàng lựa chọn: quạt sưởi dùng dây mayso, quạt sưởi halogen, quạt sưởi carbon.
Quạt sưởi halogen thường có thiết kế gọn nhẹ với cấu tạo đơn giản với các bóng đèn halogen. Quạt sưởi halogen thì dễ dàng di chuyển giá cũng rẻ hơn các quạt thiết bị sưởi khác. Chính vì vậy nên giá quạt sưởi halogen chỉ khoảng 500,000 đồng trở xuống. Quạt sưởi cũng có rất nhiều hãng thiết kế khác nhau nên có thêm nhiều sự lựa chọn cho bạn.
Ưu điểm: Giá rẻ và phổ biến. Thiết kế gọn nhẹ, dễ di chuyển, có chế độ chọn bật/tắt bóng đèn tùy theo yêu cầu và phù hợp với yêu cầu làm nóng nhanh.
Nhược điểm: Không có chế độ tạo ẩm và không có cơ chế đối lưu nhiệt nên diện tích làm nóng khá hẹp. Khi sử dụng có thể phát ra ánh sáng có thể gây chói mắt và tiềm ẩn nguy cơ gây bỏng đối với gia đình có trẻ nhỏ.
Ưu Nhược điểm của các loại quạt sưởi

Quạt sưởi dây mayso là kiểu truyền thống nhất đã có từ rất lâu đời. Loại này cũng có thiết kế rất đơn giản chỉ gồm một bộ dây mayso bên trong đã đủ làm nóng khá tốt cho người sử dụng. Sưởi mayso hiện nay không phổ biến và ít người chọn mua dù mức giá khá rẻ, chỉ từ trên 150.000 đồng một chiếc. Hiện nay rất ít người sử dụng phương pháp truyền thống này vì nó gây khô da
Ưu điểm: Giá rẻ, gọn nhẹ, có khả năng làm nóng nhanh
Nhược điểm: Đốt cháy oxy và gây khô da nên không phù hợp khi sử dụng sưởi lâu, đồng thời khó thay thế linh kiện khi hư hỏng.
Quạt sưởi dùng bóng đèn carbon có nhiều điểm ưu việt hơn so với hai loại sưởi dùng bóng halogen và sưởi dùng dây mayso như mức nhiệt cao hơn và đặc biệt không phát ra ánh sáng ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Giá bán của sưởi đèn carbon cũng cao hơn so với sưởi halogen, khoảng từ 700.000 đồng cho tới gần 2 triệu đồng một chiếc. Sưởi carbon có công suất thấp nhất 400W và cao nhất 1800W được trang bị một số tính năng thông minh như tự ngắt nếu bị đổ, đèn chỉ thị hoạt động, bộ hẹn giờ...Loại này hiện nay rất ưu chuộng tuy hơi đắt hơn 1 chút
Ưu điểm: Mức nhiệt cao hơn so với sưởi halogen; Không gây khô da, không đốt oxy, không phát ánh sáng gây ảnh hưởng giấc ngủ, tự ngắt điện khi bị đổ và có các chế độ sưởi linh hoạt và tiết kiệm điện.
Nhược điểm: Giá cao hơn so với sưởi halogen và sưởi mayso.
Siêu thị điện máy thành đô phân phối các loại máy sưởi halogen, máy sưởi điều hòa, đèn sưởi, quạt sưởi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét